Tin tức

Cảng Gemalink tiếp tục đầu tư 6 cẩu RTG hiện đại

[ {{formatDate('2021-08-25T09:16:40.913Z')}}]

Nhằm tối đa hóa hiệu suất bốc dỡ, đáp ứng nhu cầu sản lượng hàng hóa gia tăng thông qua khu vực cảng Cái Mép, đạt mục tiêu khai thác hết công suất thiết kế 1,5 triệu TEU của Cảng Gemalink giai đoạn 1 ngay trong năm 2022, vừa qua, CT CP Cảng Cái Mép Gemadept-Terminal Link (Gemalink) đã ký kết hợp đồng với nhà sản xuất cẩu trục hàng đầu thế giới là Konecranes (Thụy Điển) để tiếp tục trang bị thêm 6 cần cẩu bánh lốp RTG (Rubber-Tired Gantry) hiện đại cho Cảng.

Là cảng nước sâu có công suất lớn nhất cả nước 2,4 triệu Teu bao gồm 2 giai đoạn, Cảng Gemalink chính thức đi vào hoạt động giai đoạn 1 từ đầu năm 2021, khởi đầu thuận lợi với những lợi thế vượt trội và trang thiết bị hiện đại gồm 6 cẩu STS (do Doosan Vina cung ứng trong năm 2020), 18 cẩu RTG, giàn cẩu phục vụ tàu Feeder, xe nâng và các trang thiết bị làm hàng tối tân khác. Như vậy, cùng với đơn hàng đặt đóng mới này, Gemalink sẽ vận hành một đội gồm 24 chiếc Konecranes Noell RTG hiện đại cho giai đoạn 1 của Cảng.  

Được sản xuất bởi Konecranes (Thụy Điển), tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị nâng hạ (Lifting Businesses), giàn cẩu E-RTG của Gemalink thuộc thế hệ hiện đại nhất thế giới, sở hữu những tính năng ưu việt: sức nâng dưới khung cẩu lên đến 41 tấn, chiều cao xếp 5+1 tầng container và chiều ngang 7+1 hàng container. Với thiết kế tối ưu này, khoảng cách di chuyển và tầm hoạt động của cẩu đảm bảo tối ưu hóa năng suất làm hàng và đủ linh hoạt để cẩu có thể hoạt động an toàn, chính xác trong suốt quá trình vận hành.

Với mục tiêu xây dựng cảng xanh hiện đại, thế hệ cẩu E-RTG của Gemalink sử dụng 100% điện lưới (Full electric), được vận hành bán tự động, tích hợp công nghệ Kiểm soát tải linh hoạt (ALC) và cabin điều khiển thông minh cùng hệ thống DGPS kết hợp đồng bộ với phần mềm quản lý cảng CATOS hiện đại. Qua đó, mọi hoạt động theo dõi, quản lý khai thác, phối hợp giữa tuyến tiền phương và hậu phương của Cảng được thực hiện nhịp nhàng, nhanh chóng và chuẩn xác đến từng vị trí container trên bãi, từ đó tối ưu hóa việc vận hành, khai thác, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ cung cấp cho các khách hàng, đối tác.  

Trước đó, vào tháng 03/2021, Gemalink cũng đã ký kết hợp đồng với Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) sản xuất thêm hai cẩu bờ STS (Ship-to-shore) siêu trường siêu trọng để trang bị cho Cảng.

Theo kế hoạch, 2 cẩu bờ STS và giàn 6 cẩu RTG hiện đại sẽ được bàn giao cho Gemalink vào tháng 3 và tháng 7 năm 2022. Cùng với sản lượng hàng hóa tiếp tục gia tăng từ các đối tác trong liên doanh và sự ủng hộ của các hãng tàu hàng đầu thế giới, đồng thời việc tiếp tục tối đa hóa công suất Cảng thông qua đầu tư trang thiết bị tối tân, vận hành hiệu quả cao nhất, Gemalink kỳ vọng sẽ tạo nên kỳ tích có lãi ngay trong năm đầu và lấp đầy công suất ngay trong năm thứ hai hoạt động. Trong giai đoạn phát triển tới, với vị thế, năng lực, mô hình cảng xang, hiện đại và chất lượng dịch vụ vượt trội, Gemalink tiếp tục đáp ứng  tiềm năng phát triển của khu vực, là đối tác đáng tin cậy của các hãng tàu và khách hàng xuất nhập khẩu, xứng đáng là cảng Việt Nam vươn tầm thế giới.

* Hình ảnh Cảng nước sâu Gemalink:

 

other

{{item.title}}

[ {{formatDate(item.date)}}]